eng
competition

Text Practice Mode

Ba giai đoạn thất bại trong cuộc sống và sự nghiệp (và làm thế nào để khắc phục)

created Aug 15th 2018, 10:37 by Enryu


1


Rating

607 words
10 completed
00:00
Một trong những điều khó khăn nhất trên đời biết khi nào tiếp tục duy trì khi nào nên thay đổi.
 
Một mặt, kiên trì can đảm chìa khóa để đạt được thành công trong bất lĩnh vực nào. Bất cứ ai bậc thầy trong chuyên môn nghề nghiệp của mình đều sẽ đối mặt với những khoảnh khắc nghi ngờ tìm đâu đó quyết tâm để tiếp tục. Nếu bạn muốn xây dựng một doanh nghiệp thành công hay tạo ra một cuộc hôn nhân đại, hoặc học một kỹ năng mới, thế thì cụm từ “gắn chặt với nó” lẽ đặc điểm quan trọng nhất để đạt được điều đó.
 
Mặt khác, nói với người khác đừng bao giờ từ bỏ một lời khuyên khủng khiếp. Người thành công thường xuyên từ bỏ nhiều thứ. Nếu cái đó không hoạt động, người thông minh sẽ không lặp đi lặp lại một cách tận. Họ sẽ thay đổi. Họ sẽ điều chỉnh. Họ sẽ xoay chuyển. Họ sẽ từ bỏ. Giống như câu nói: “Kẻ điên rồ đang làm đi làm lại cùng một việc hết lần này đến lần khác mong chờ những kết quả khác nhau.”
 
Cuộc sống cần cả hai chiến lược. Đôi khi bạn cần thể hiện sự tự tin vững chắc tăng gấp đôi nỗ lực của bạn. Đôi khi bạn cần từ bỏ những không vận hành như ý muốn thử cái đó mới. Câu hỏi quan trọng là: làm sao bạn biết khi nào cần từ bỏ khi nào phải dính chặt lấy nó?
 
Một cách để trả lời câu hỏi này sử dụng một nền tảng tôi gọi Ba Giai Đoạn Thất Bại:
 
 
Ba giai đoạn thất bại
Nền tảng này giúp bạn làm sáng tỏ mọi thứ bằng cách chia nhỏ các thách thức theo ba giai đoạn thất bại:
 
1. Giai đoạn 1 Thất Bại Chiến Thuật: đây các lỗi HOW thất bại như thế nào. Chúng xảy ra khi bạn thất bại trong việc xây dựng các hệ thống mạnh mẽ, quên đo đạc cẩn thận, lười đi vào chi tiết. Thất bại Chiến Thuật thất bại chạy trên một kế hoạch tốt tầm nhìn ràng.
2. Giai đoạn 2 Thất Bại Chiến Lược: đây các lỗi WHAT thất bại trong việc gì. Chúng xảy ra khi bạn theo đuổi một chiến lược thất bại trong việc mang tới những kết quả bạn mong muốn. Bạn thể biết tại sao bạn làm những thứ này bạn làm chúng như thế nào, nhưng vẫn thất bại khi chọn sai cái sẽ làm xảy ra.
3. Giai đoạn 3 Thất Bại Tầm Nhìn: đây các lỗi WHY tại sao thất bại. Chúng xảy ra khi bạn không xác định một định hướng ràng cho bản thân, theo đuổi một tầm nhìn không phù hợp hoặc thậm chí thất bại trong việc tìm hiểu tại sao bạn lại làm những thứ bạn đang làm.
 
Trong phần còn lại của bài viết này, tôi sẽ chia sẻ một câu chuyện, giải pháp tóm tắt cho mỗi giai đoạn thất bại. Hy vọng ba giai đoạn thất bại sẽ giúp bạn xử uyển chuyển với quyết định khi nào nên rời đi, khi nào nên sống còn với nó. Không phải hoàn hảo, nhưng tôi hy vọng hữu ích.
 

saving score / loading statistics ...