eng
competition

Text Practice Mode

10 tác động tích cực của mạng xã hội

created Dec 11th 2018, 10:16 by Ngoc_Trai


4


Rating

863 words
0 completed
00:00
 
1.Cập nhật tin tức, kiến thức, xu thế:
Facebook với tính năng thích trang, người dùng sẽ nhận được ngay những thông tin cập nhật của trang mạng mình yêu thích; với tính năng chia sẻ của facebook, tin tức mới nhất, hot nhất cũng sẽ đến với người dùng một cách nhanh nhất.
 
Bạn cũng thể xem tin tức hay cập nhật những bộ phim, những video clip nhạc mới nhất trên youtube, zing, hay các trang MXH khác rất nhanh chóng.
 
 
2.Cải thiện chất lượng, tốc độ của báo chí dịch vụ công:
Do tính năng cập nhật lan rộng nhanh của MXH các quan báo chí thông tin đại chúng đang tích cực đăng tải cùng một lúc trên báo giấy, trên báo điện tử trang mạng của mình để theo kịp xu thế của thời đại giữ số lượng độc giả của mình. Các quan pháp luật hay dịch vụ công cũng đang dần “lên sóng” MXH để cập nhật những tin tức quy định mới của mình hoặc lắng nghe ý kiến phê bình góp ý của người dân nhằm giúp giảm thiểu sự quan liêu, phức tạp hay sai sót trong dịch vụ công, để tiến tới một bộ máy hành chính công thông minh giản tiện hơn.
 
3. Kết nối bạn bè, gia đình, cộng đồng
bạn đang đâu, gần ngay ngõ hay cách xa cả đại dương, một người thân hay bạn cập nhật thông tin, hình ảnh, trạng thái, cảm xúc… bạn sẽ nhận được ngay không cần phải nghe kể lại hay đồn đại từ người khác.
MXH giúp mọi người giữ liên lạc được với người quen cũ; giúp gắn kết mối quan hệ với người quen mới trường học, công sở, thậm chí nơi mới.
  
4. Hòa nhập quốc tế:
MXH giúp chúng ta hiểu thêm về văn hóa các quốc gia khác trên thế giới; giúp chúng ta học hỏi được những điều tốt đẹp: học ngoại ngữ, cách nấu các món ăn lạ, hay được nghe những ca khúc hay, những bộ phim thú vị của nước ngoài...
 
 
 
5.Cải thiện kỹ năng sống, kiến thức:
 
Hiện nay trên các mạng hội xuất hiện ngày càng nhiều các trang dạy ngoại ngữ, nấu ăn, sửa chữa, giao tiếp, tâm lý, thể thao để bạn thể xem tham khảo, tự học không cần đến lớp hay đóng lệ phí.  
Điều này giúp chúng ta hoàn thiện hơn những năng bản cần thiết trong cuộc sống, hoàn thiện hơn về vốn kiến thức của bản thân...
 
 
 
6.Kinh doanh, quảng cáo miễn phí:
 
 MXH giúp chúng ta tiết kiệm một khoản tiền lớn lẽ ra chúng ta phải bỏ ra khi muốn kinh doanh một mặt hàng nào đó. Hiện nay, bán hàng online đang rất được ưa chuộng bởi tính tiện lợi: người bán không cần thuê mặt bằng, người mua không phải bỏ công sức, thời gian đến tận nơi để xem món hàng đó.
 
7.Tiết kiệm kinh phí, thời gian, sức lao động thân thiện với môi trường:
 
MXH giúp tiết kiệm thời gian di chuyển, tiết kiệm chi phí giấy, mực in, nhân công, phí điện thoại, tin nhắn.
Bớt di chuyển thì bớt khói thải từ các phương tiện, bớt rác thải ra môi trường,...
 
8. Giải trí:
 
“Gi gỉ gi, cái cũng có” trên MXH, nào nghe nhạc miễn phí, xem phim online, chơi trò chơi điện tử trực tuyến, quá nhiều thứ để giải trí đang luôn sẵn sàng chờ bạn đăng làm thành viên tham gia chơi trong mạng lưới rộng thậm chí trên toàn quốc hay toàn thế giới.  
Trong lịch sử văn minh loài người, chưa bao giờ cái thời đại nào bạn lại được giải trí dễ dàng, thuận tiện thoải mái như hiện nay.
 
 
9. Khuyến khích, phát huy tài năng:
Biết đâu, nhờ sở thích chụp ảnh đăng lên mạng hội bạn lại phát hiện ra tài năng nhiếp ảnh của mình; hoặc bạn lại trở thành một vloger, streamer chuyên nghiệp nhờ sở thích làm vlog livestream thì sao...
 
 
10.Bày tỏ cảm xúc:
 
 
Khi bạn vui hay buồn, giận dữ, đau khổ, hay đơn mất phương hướng, bạn cần một nguồn động viên an ủi. Ai sẽ luôn sẵn sàng hỏi bạn câu: “Bạn đang nghĩ gì?” Khi người thân bạn ai cũng bận bịu kiếm tiền, xây dựng gia đình riêng, chăm sóc sức khỏe sự nghiệp nhân của họ không ai đủ kiên nhẫn an ủi động viên bạn thường xuyên, hãy viết ngay lên facebook hay blog của mình, trong danh sách bạn bè, người quen, người lạ hay người hâm hộ bạn, kiểu cũng ai đó đang rảnh rỗi hoặc cùng chung tâm trạng hay vấn đề nan giải thể lên tiếng công khai hoặc gửi tin nhắn nhân bênh vực, động viên hay an ủi bạn.
 
 
 
 
 
 
 
 

saving score / loading statistics ...