eng
competition

Text Practice Mode

Có bao giờ em thấy " GIA ĐÌNH " là " ĐỊA NGỤC " ?

created Apr 21st 2019, 02:40 by TKLOVER


1


Rating

770 words
14 completed
00:00
Đêm qua mình xem video một bạn trẻ 17 tuổi đất nước nọ, sau khi cãi nhau với mẹ trên xe, em đã lao ra thành cầu, dứt khoát nhảy xuống trong sự bàng hoàng của người mẹ.
Vậy một sinh mạng đã tắt. Vậy (lại) một đứa trẻ nữa chọn lựa cái chết trước những ấm ức đến nghẹt thờ.
Mình thực sự bị ám ảnh bởi đoạn video ngắn ấy. Điều ám ảnh mình không phải cái chết, không phải sự đau đớn của người mẹ. Mình thấy ám ảnh cho chính những năm tháng trưởng thành chẳng mấy dễ dàng mình đã đi qua.
Mình biết rất nhiều người trẻ như mình, đã hơn một lần cảm thấy muốn chết đi trong chính ngội nhà đã nuôi ta khôn lớn.
lẽ khi đi qua năm tháng đó rồi, hay may mắn lớn lên trong sự thấu hiểu gần như tuyệt đối của gia đình. Ta dường như nhìn nhận lựa chọn cái chết của một người trẻ như thể một loại tội ác. Chúng ta trách các em không biết thương cha mẹ. Chúng ta trách các em nông cạn thiếu suy nghĩ.
Hình như ta đã quên mất, chính mình cũng đã từng những ngày u ám như thế. Những ngày cái chết trờ thành một lựa chọn dễ dàng đến trong suy nghĩ. Những ngày tất cả những ta phải hứng chịu sau một ngày kiệt sức trường học: đòn troi, dây nghiến, áp lực khủng khiếp đến từ gia đình - nơi ta từng " buột " mình phải tin đó " mái ấm"  
Khi bạn giớii thiệu cho mình cuốn sách Nhật Annne Frank. Bất giác, mìnnh cười khẩy Mười bốn tuổi thì để viết chứ, chưa trải nghiệm, chưa khổ đau... Nhưng rồi mình lại giật thót khi nhận ra, những năm tháng người ta thường nghĩ chẳng đặc sắc ấy. Mình cũng đã từng tuyệt vọng, đã từng rơi vào cái hố của khủng hoảng.Thậm chí, cho đến bây giờ, mình vẫn chưa thấy giai đoạn nào trong cuộc sống lại đen tối như thời điểm ấy. Chỉ chúng ta đã quên đi, chỉ chúng ta đã đang nhìn đánh giá bằng đôi mắt của người lớn - đôi mắt của một người phần nào đã tự quyết định được cuộc sống của chính mình.
lẽ khi đi qua năm tháng đó rồi, hay may mắn lớn lên trong sự thấu hiều gần như tuyệt đối của gia đinh. Ta dường như nhìn nhận lựa chọn cái chết của một người trẻ như thể một loại tội ác. Chúng ta trách ác em không biết thương cha mẹ. Chúng ta trách các em nông cạn thiếu suy nghĩ.  
Một mùa thi đại học nữa lại đến. bao nhiêu đứa trẻ đang vùi mình trong sách vở, trong lắng lo, trong áp lực nặng nề đến từ gia đình trường học. Cứ mỗi khi thời điểm này đến, mình lại hụt hẫng khi nghe tin đâu đó đứa trẻ 17, 18 lựa chọn tự tử khi nhận được kết quát thi không như ý. Mình hụt hẫng biết mấy khi nhận ra, mình cũng đã từng như các em, chỉ giây phút nào đó, mình đã chọn sống
lẽ, cái cuộc đời đối với một số người ngột ngạt đến mức phải mỗi ngày chọn lựa giữa lần ranh sinh từ này. Mình vẫn tự nhủ bản thân thật may mắn. cuối cùng mình cũng được lựa chọn cho cuộc sống của chính mình. Cuối cùng, gia đình cũng trở về vị trí đúng nghĩa của nó. Khi cha mẹ đã chịu hiểu cho những mình đang trải qua tin tường con của họ.
Mình không mong rằng thế giới này sẽ tốt lên, cũng chẳng quá vọng rằng trường học sẽ trở nên công bằng bớt áp lực đi.  
Mình chỉ tha thiết mong rằng " gia đình hãy trở về vị trí đúng nghĩa của - nơi của yêu thương, tin tưởng tương trợ mỗi khi ai đó yếu lòng "
Bởi những năm 16,17 tuổi. Gia đình thể cả bầu trời của một đứa trẻ. Đừng biến thành địa ngục bằng những câu chuyện cay đắng mang danh nghĩa " yêu thương " !
 

saving score / loading statistics ...