eng
competition

Text Practice Mode

7 lợi ích khi đi ngủ sớm

created Oct 19th 2019, 09:30 by ngnhunh1880006


5


Rating

839 words
22 completed
00:00
Nhiều người thói quen thức thật khuya để lướt mạng hội, hay cày đêm bởi còn hàng email chưa xử lý, hoặc ghiền phim bộ ráng ngồi trước màn hình tivi đến tận 2 giờ sáng mới chịu đi ngủ. Thói quen này khiến họ phải vật vờ mệt mỏi sau khi thức dậy vào sáng hôm sau.
 
Việc đi ngủ lúc 10h tối thức dậy lúc 6h sáng mang lại nhiều lợi ích sức khỏe. Ảnh: Shuterstock.
© Kiến Thức Việc đi ngủ lúc 10h tối thức dậy lúc 6h sáng mang lại nhiều lợi ích sức khỏe. Ảnh: Shuterstock.
 
Để một giấc ngủ tối ưu nhất, bạn nên lên giường đi ngủ thời điểm 9-10h tối. Bởi vì, các nhà khoa học đã nghiên cứu chỉ ra rằng, bắt đầu từ 21 giờ, thể con người bắt đầu cần được thư giãn để đi vào giấc ngủ say sau 1 - 2 tiếng đồng hồ. Giấc ngủ say sẽ giúp hệ miễn dịch của thể hoạt động hiệu quả.
 
Bạn cần biết rằng việc ngủ sớm cùng quan trọng với sức khỏe lâu dài. Sau đây những lợi ích sức khỏe bạn nhận được khi đi ngủ lúc 10h tối thức dậy lúc 6h sáng.
 
Trạng thái tâm tốt hơn
 
Một nghiên cứu của các chuyên gia giấc ngủ Canada cho biết, người ngủ sớm dậy sớm tinh thần tâm tốt hơn rất nhiều so với những người thức khuya, dậy muộn. Điều này chứng tỏ rằng, trong những điều kiện thông thường, ngủ sớm dậy sớm sẽ tâm trạng tương đối cởi mở, tích cức lạc quan.
 
Giấc ngủ bất ổn thật sự liên quan đến sự phát triển các ý nghĩ bi quan. Do đó, bạn ngủ sớm thì sẽ giảm bớt những bận tâm về các vấn đề khó khăn.
 
Hòa đồng với mọi người
 
Gần đây bạn hay cáu giận tranh cãi với người thân bạn bè? Nguyên nhân thể do bạn ngủ quá ít. Tình trạng ngủ không đủ giấc xu hướng khiến người ta nóng tính hơn, dễ cáu giận căng thẳng.
 
Ngủ thiếu, bạn dễ trở nên sân si thậm chí với những thứ nhỏ nhặt xung quanh. Hãy cố điều chỉnh giờ giấc ngủ nghỉ để tạo cảm giác thoải mái hơn trong cuộc sống thường ngày.
 
Làm việc năng suất hơn
 
Kiên trì ngủ sớm dậy sớm mỗi ngày thể làm giảm đáng kể bệnh tim, huyết áp cao...Ảnh: Internet.
© Kiến Thức Kiên trì ngủ sớm dậy sớm mỗi ngày thể làm giảm đáng kể bệnh tim, huyết áp cao...Ảnh: Internet.
 
Thức quá khuya phải đi làm vào sáng sớm hôm sau, bạn sẽ khó tập trung ghi nhớ. Ngủ đủ 8 tiếng sẽ giải quyết được những vấn đề này. Ngủ đủ ngon giấc giúp bạn tập trung hơn nhờ sảng khoái, từ đó xử công việc được thuận lợi năng suất.
 
Duy trì cân nặng lành mạnh
 
Các nghiên cứu chứng minh rằng càng thiếu ngủ thì chúng ta càng dễ thừa cân hay béo phì. Bởi khi thường xuyên mất ngủ, bạn sẽ không đủ năng lượng để tập luyện vận động. Đồng thời, khi càng thức khuya, bạn sẽ càng thèm ăn ăn nhiều hơn.
 
Ít bệnh trong mùa lạnh
 
Bên cạnh việc phải thường xuyên rửa tay sạch sẽ thì thói quen ngủ đủ, ngủ sớm một trong những cách hiệu quả nhất để tránh cảm lạnh hay cúm. nếu bệnh thì bạn cũng phục hồi rất nhanh, thể ho hay hắt hơi trong vài ngày khỏi.
 
Da dẻ trông đẹp hơn
 
Một nghiên cứu của Thụy Điển xác nhận rằng những người thiếu ngủ thường kém hấp dẫn bề ngoài không ưa nhìn. do sao? thể bạn lúc ngủ sẽ hội thay thế những tế bào già cỗi bằng những tế bào mới mẻ, giúp da bạn trông sáng đẹp hơn. Nếu mất ngủ, mắt bạn sẽ sưng hay thâm quầng, kèm theo làn da nhợt nhạt thiếu sức sống.
 
Giảm nguy mắc bệnh nguy hiểm
 
Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, một thói quen ngủ tốt, kiên trì ngủ sớm dậy sớm mỗi ngày thể làm giảm đáng kể bệnh tim, huyết áp cao, tiểu đường, đột quỵ các bệnh khác. Bởi thường xuyên thức khuya mất ngủ thể dẫn đến thiếu ngủ, rất dễ rơi vào các nguy mắc bệnh do sức đề kháng của hệ miễn dịch giảm sút.
 
Nếu như mỗi ngày đều thực hiện việc ngủ sớm dậy sớm, thể làm tăng khả năng miễn dịch một cách hiệu quả, tránh sinh bệnh mới, sự hồi phục bệnh cũng trở nên nhanh hơn.

saving score / loading statistics ...