eng
competition

Text Practice Mode

TRIẾT LÝ CUỘC SỐNG - HUẤN HOA HỒNG

created Jun 17th 2020, 08:24 by giangho


2


Rating

276 words
4 completed
00:00
Em sai với ai đi nữa, làm cái đi nữa. Nếu phải trả giá thì em cũng xin chấp nhận. Bởi anh biết đấy. Ra hội làm ăn bươn chải. Liều thì ăn nhiều, không liều thì ăn ít. Muốn thành công thì phải chấp nhận chịu qua đắng cay ngọt bùi. Làm ăn muốn kiếm được tiền phải chấp nhận mạo hiểm, nguy hiểm một tý, nhưng “trong tầm kiểm soát”.
 
hội này chỉ làm, chịu khó, cần thì siêng năng. Chỉ làm thì mới ăn. Những cái loại không làm đòi ăn thì chỉ ăn đầu buồi, ăn cứt.
 
Còn hội này, sống muốn được người ta tôn trọng thì mình phải tôn trọng người khác trước, Muốn người ta quý mình thì mình phải quý người ta trước. Những người cho mình vay tiền, lúc mình khó khăn, lúc mình khổ, lúc mình vỡ nợ, không phải người ta ngu, không phải người ta dại, chính người đó mình nên tôn trọng, bởi những người đó coi mình anh em bạn thì những lúc mình vỡ nợ, khó khăn, khổ người ta mới đưa tiền cho mình vay.
 
Những người tiền, không phải người ta ngu đâu, không phải người ta thừa tiền đâu. Người ta coi mình quan trọng hơn tiền bạc,người ta mới giúp lúc mình khó khăn, lúc mình khổ. Còn anh em, bạn chơi với nhau, ăn thì tìm đến đòn thì tìm đi. Những cái loại đấy ăn anh, ăn em.

saving score / loading statistics ...