eng
competition

Text Practice Mode

Có hai con mèo bên cửa sổ - Nguyễn Nhật Ánh (PHẦN 4)

created Jun 19th 2020, 14:07 by kieukimthuy


1


Rating

859 words
4 completed
00:00
Đó do sao khi nàng chuột lang rón rén ra, thoạt đầu bọn chuột chỉ thấy một mẩu tai ngọ nguậy trên nền hang. Út Hoa không phải con chuột cụt tai. Nhưng mẩu tai kia của nàng màu đen, hoàn toàn ăn khớp với màu của bóng tối nên thật khó nhìn một nơi tối tăm như thế này.  
Bây giờ Út Hoa trong bộ tịch lấm lét đang ngay trước mặt giáo Chuột Cống, những con chuột khác nhanh chóng đoán ra chính Út Hoa đã đánh liều đón bắt Hon trước khi chú chuột nhắt kịp lao vào vách hang để biến thành một món chả chuột.
- Ngươi biết người phận ăn nhờ đậu không hả?
Giáo Chuột Cống nén sự phẫn nộ vào một câu nói khinh bỉ.
- Cháu... cháu...
Nàng chuột lang ấp úng, nhưng không dám ngước mắt nhìn ngài giáo sư.
- Hoặc ta sẽ đuổi ngươi ra khỏi nhà...
Chỗ này thể thấy cả Út Hoa lẫn Hon rúm người lại.
- ...Hoặc ta sẽ nghĩ cho ngươi một hình phạt...
Ánh mắt thâm độc của ngài giáo đưa qua đưa lại như hai con ong đất đang suy nghĩ sẽ đốt ai đốt như thế nào, cuối cùng đậu lại trên mặt Hon:
- À, ta suýt quên thằng què này! Tóm lại sẽ hình phạt cho cả hai đứa bây!
Giáo huơ tít cây thước trên tay. Ngài huơ rất lâu ngài vẫn chưa nghĩ ra được hình phạt nào thích đáng cho hai con chuột bướng bỉnh.
Chợt ánh mắt ngài rớt xuống trên cây bút chì trong tay Hon:
- À, ra chú mày họa đấy!
Giáo gật gù, giọng nham hiểm:
- Thế thì cách rồi! Người chẳng thèm để tâm những ta dạy, chắc ngươi chẳng sợ bọn mèo...
- Dạ sợ chứ ạ...
Hon nhí, hoang mang đáp. không giáo Chuột Cống định dẫn dắt câu chuyện đến đâu, vẫn cảm nhận một cái bẫy đang chờ đợi nó. Như không nghe không thấy Hon, hoặc nghe không hiểu, giáo chĩa cây thước vào ngay mặt nó, găng giọng:
- Ngươi nghe đây!
***
 
Hon con chuột vẽ.
vẽ bất cứ chỗ nào thể quẹt đầu bút chì lên được; trên hộp các-tông đựng đậu xanh, trên hộp ô mai, trên ống khoai tây chiên, lon sữa rỗng, ngay cả trên những hộp diêm tẹo.
Cộng đồng chuột rất thích những hình vẽ ngộ nghĩnh của Hon. vẽ hoa, vẽ lá, vẽ hạt gạo, vẽ mưa. cũng vẽ chim, vẽ ong, vẽ chuồn chuồn. nhiên vẽ cả chuột.
Những bậc cao tuổi thường đứng ngay ngắn trước mặt Hon, nghiêm trang:
- Này con, vẽ cho ông một bức chân dung thật oai phong nhé! Để mai mốt ông chết đi...
- Con nhớ vẽ thật đẹp đấy!
- Vẽ cho xong tới nhé!
Hon rất biết tâm "khách hàng". Bao giờ cũng vẽ một bộ lông rậm rạp cho những cụ ông thích oai phong nhưng đáng buồn đã trụi hết lông. Các thì luôn luôn duyên dáng trong những bức chân dung, trên tay lúc nào cũng đong đưa một giỏ hoa. Thậm chí cài cả nữa.
Bọn chuột cùng trang lứa thì xúi Hon vẽ truyện tranh cho chúng xem rồi xúm nhau cười rúc rích.
Tóm lại, nếu các bạn dịp nhìn thấy những tranh vẽ của Hon ắt các bạn sẽ đồng ý ngay với tác giả rằng đó một họa tài hoa.
Hon vẽ đủ thứ trên đời, chỉ trừ vẽ mèo. Đơn giản chưa bao giờ đủ thì giờ để nhìn ngắm một cách tử tế. Hễ nghe tiếng động lạ chui tọt vào hang.
Thế bây giờ ngài giáo lại bắt vẽ mèo. Vẽ nghều ngào thì cũng xong, cũng ra dáng mèo. Hon họa tài hoa lại. Nhưng giáo lại yêu cầu con mèo trong bức tranh phải con mèo nằm ngửa, chổng cẳng lên trời, rúm ró, tội nghiệp, đang bị hai con chuột cầm đuôi lôi đi xềnh xệch như lôi một miếng giẻ ướt.
Cũng được thôi, nhưng oái ăm chỗ giáo Chuột Cống bắt Hon nàng chuột lang mỗi đứa một bên tha bức tranh khiêu khích đó chạy ngang qua chỗ mèo Gấu nằm phơi nắng, chạy như vậy tới những ba lần.
lẽ kể từ khi loài chuột mặt trên cõi trần gian, chưa bao giờ chúng chứng kiến một hình phạt rùng rợn đến vậy.
Càng rùng rợn hơn khi Hon một con chuột què.
 

saving score / loading statistics ...