eng
competition

Text Practice Mode

Photoshop cơ bản

created Sep 17th 2020, 23:38 by Hoangvoi


0


Rating

328 words
7 completed
00:00
Cách khiến các hình dạng Vector (Vector Shape) đã gộp thể chỉnh sửa được
Trong Photoshop CS6, bạn thể gộp hai hoặc nhiều lớp hình dạng Vector (Vector Shape Layer) lại với nhau giữ chúng dưới dạng một Vector thể chỉnh sửa (Editable Vector) bằng cách: Từ Layer Panel, chọn các lớp vector đó, nhấn tổ hợp phím Cmd / Ctrl + E để gộp chúng nhanh chóng.
Các phiên bản Photoshop trước, kết quả gộp sẽ tạo thành một rasterized layer. Tuy nhiên, Adobe đã cập nhật chức năng tạo Editable Vector kể từ CS6.
Tạo Editable Vector
2. Thay đổi kích thước hàng loạt hình ảnh
Bạn thể dễ dàng thay đổi kích thước một số lượng ảnh lớn trong Photoshop bằng cách sử dụng tập lệnh. (Đừng lo lắng, không đáng sợ như bạn nghĩ đâu).
Chuyển đến File > Scripts > Image Processor bạn sẽ tìm thấy một vài tùy chọn sẵn. Bạn thể chạy tập lệnh trên các hình ảnh bạn hiện đang mở bằng Photoshop, bạn thể áp dụng các cài đặt cho toàn bộ thư mục hình ảnh.
Bạn cũng thể chọn vị trí trên máy tính của mình để lưu hình ảnh đã thay đổi kích thước, loại file (jpeg, PSD hoặc TIFF) chất lượng.
Khi bạn đã chọn loại file của mình, bạn thể chọn kích thước hình ảnh bằng cách chọn Resize to Fit. Bạn thể chọn chiều rộng hoặc chiều cao cụ thể, tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng.
Khi bạn đã hoàn tất các lựa chọn của mình, bấm Run.
Chọn Run
Ngoài ra, bạn cũng thể thay đổi kích thước của nhiều file ảnh bằng tính năng Action trong Adobe Photoshop. Chi tiết vui lòng tham khảo tại bài viết: Bằng cách này, việc resize ảnh hàng loạt sẽ không tốn nhiều công sức như trước nữa.
 
 

saving score / loading statistics ...