eng
competition

Text Practice Mode

Nghệ thuật tinh tế của việc đếch quan tâm-Chương 1-P2

created Mar 18th 2023, 21:17 by Mastric3


3


Rating

983 words
11 completed
00:00
Nền văn hóa của chúng ta ngày nay thường tập trung một cách ám ảnh vào những kỳ vọng tích cực không thực tế: Hạnh phúc hơn. Khỏe mạnh hơn. Trở thành người tốt nhất, tốt hơn những người khác. Trở nên thông minh hơn, nhanh nhạy hơn, giàu hơn, gợi cảm hơn, nổi trội hơn, năng suất hơn, đáng được ngưỡng mộ ghen tị hơn. Trở nên hoàn hảo tuyệt vời đào được quặng vàng 12k mỗi ngày trước bữa sáng khi bạn hôn tạm biệt người tình luôn đẹp hoàn hảo trong những bức ảnh tự sướng hai đứa con ruột một đứa con riêng. Rồi sau đó bạn ngồi trên chuyên riêng để đến với công việc tuyệt vời của mình, nơi bạn dành cả ngày trời để làm những việc ý nghĩa phi thường lẽ sẽ cứu thế giới này vào một ngày nào đó.
Nhưng khi bạn dừng lại thực sự suy nghĩ về điều đó, lời khuyên thông thường về cuộc sống tất cả những thứ mang tính tích cực hạnh phúc về việc tự hoàn thiện bản thân chúng ta được nghe mọi khi thực sự đều gắn liền với những thứ bạn còn thiếu. gói gọn trong những bạn nhìn nhận về sự thiếu hụt tính cách bản thân thất bại hiển nhiên, rồi nhấn mạnh chúng cho bạn. Bạn học được cách tốt nhất để kiếm tiền bởi bạn cảm thấy bản thân mình chưa làm ra đủ tiền. Bạn đứng trước gương nhắc đi nhắc lại những câu khẳng định rằng mình xinh đẹp bởi bạn cảm thấy mình chưa đủ xinh đẹp. Bạn tuân theo những lời khuyên về hẹn duy trì mối quan hệ bởi bạn cảm thấy bản thân mình chưa đủ đáng yêu được yêu. Bạn cố gắng thực hiện các bài tập tưởng tượng vớ vẩn về việc trở nên thành công hơn bởi bạn cảm thấy mình chưa đủ thành công.
Trớ trêu thay, sự ấn định tích cực về việc trở nên tốt hơn, thượng đẳng hơn chỉ nhằm nhắc đi nhắc lại với chúng ta về những điều chúng ta không phải là, về những thứ chúng ta còn thiếu, về những điều chúng ta lẽ ra phải trở thành nhưng hoàn toàn thất bại. Sau hết, không một con người thực sự hạnh phúc nào lại cảm thấy cần thiết phải đứng trước gương lảm nhảm rằng mình hạnh phúc. Hạnh phúc chỉ đơn giản hạnh phúc thôi.
Texas một câu thành ngữ rằng: "Con chó nhỏ nhất thường sủa to nhất" (tương tự với câu ‘thùng rỗng kêu to') Một người đàn ông tự tin không cảm thấy cần phải chứng minh rằng anh ta tự tin. Một người phụ nữ giàu không cảm thấy cần thiết phải chứng tỏ rằng mình giàu với ai cả. cho bạn thế này hay thế kia đi nữa. nếu như bạn tưởng về một thứ đó suốt, thì bạn đang củng cố cho tiềm thức lặp đi lặp lại về thực tế rằng: bạn không phải như vậy.
Mọi người những nhà làm quảng cáo trên TV muốn bạn tin rằng chìa khóa dẫn tới một cuộc sống tốt đẹp hơn một công việc tốt hơn, hay một chiếc xe hơi sành điệu hơn, hoặc một bồ ngon lành hơn, hoặc cũng thể một cái bể bơi bằng hơi cho bọn trẻ. Thế giới này cứ liên tục nói với bạn rằng con đường dẫn tới một cuộc sống tốt đẹp hơn nhiều, nhiều, nhiều hơn nữa mua nhiều hơn, sở hữu nhiều hơn, làm ra nhiều hơn, làm tình nhiều hơn, trở nên nhiều hơn. Bạn thường bị oanh tạc với những thông điệp về việc bận tâm đến mọi thứ, mọi lúc. Bận tâm về một chiếc TV mới. Bận tâm đến việc một kỳ nghỉ hoành tráng hơn so với đồng nghiệp. Bận tâm tới thứ đồ trang trí mới trong vườn nhà mình. Xoắn xuýt cả lên với việc một chiếc gậy tự sướng phù hợp.
Tại sao vậy? Tôi đoán là: bởi xoắn lên như thế về nhiều món đồ hơn thì sẽ tốt hơn cho việc kinh doanh.
trong khi chẳng sai trái với kết quả kinh doanh tốt đẹp, vấn đề nằm chỗ quá nhiều mối bận tâm sẽ ảnh hưởng xấu tới sức khỏe tâm thần của bạn. khiến cho bạn trở nên hời hợt giả tạo, bạn sẽ dành cả đời mình vào việc chạy theo ảo tưởng về hạnh phúc sự mãn nguyện. Chìa khóa của một cuộc sống tốt đẹp đếch cần bâm tâm về nhiều hơn; bận tâm tới ít hơn, hãy chỉ bận tâm về những thật ngay trước mắt quan trọng thôi.  
Vòng Lặp Địa Ngục
Trong óc bạn thường vang lên lời giễu cợt đầy xảo quyệt rằng, nếu bạn để kệ nó, bạn sẽ thành kẻ dở hơi. Bạn thử nói xem điều này quen thuộc với bạn không nhé:
Bạn cảm thấy lo lắng khi đối mặt với một ai đó trong đời mình. Cơn lo lắng hành hạ bạn bạn bắt đầu tự hỏi rằng tại sao mình lại lo thế. giờ thì bạn trở nên lo lắng về việc lo lắng. Ôi không! Lo lắng gấp bội! Giờ thì bạn lo về sự lo lắng của mình, dẫn tới nhiều lo lắng hơn. Nhanh lên, whiskey để đâu nhỉ?

saving score / loading statistics ...