eng
competition

Text Practice Mode

sống thanh thản nhẹ nhàng

created May 8th 2019, 14:59 by myngoc tran


3


Rating

968 words
22 completed
00:00
Một khi không còn những suy nghĩ lo lắng thì không phiền muộn, căng thẳng sợ hãi. Những giây phút như thế này không phải hiếm có. Chúng ta trải nghiệm qua những giây phút này chẳng hạn như khi chúng ta đang chăm chú vào một vài công việc hấp dẫn hay hoạt động chúng ta yêu thích như khi chúng ta xem một tập phim hay hoặc một chương trình ti vi hấp dẫn. Hoặc khi chúng ta bên cạnh một người chúng ta yêu thích hay khi đọc một quyển sách hay hoặc khi nằm phơi mình trên cát trắng dọc bờ biển.
Khi bạn đi du lịch bạn trải qua một số trạng thái tinh thần lắng dịu không? Vào lúc này, tâm hồn của bạn trở nên yên tỉnh hơn bạn ít suy nghĩ lo lắng. Thậm chí khi bạn ngủ say, bạn không ý thức được những suy nghĩ của mình, bạn đang trong tình trạng an bình của nội tâm.
Những việc như trên những hoạt động tương tự như vậy cũng thể giúp cho tâm của bạn vượt thoát những suy nghĩ lo lắng. điều đó mang lại một vài giây phút ngắn ngủi cho sự an tịnh tâm hồn.
Câu hỏi làm thế nào để đem lại sự an lạc nội tâm nhiều hơn trong đời sống hằng ngày của bạn quan trọng hơn nữa làm thế nào để kinh nghiệm được điều đó mỗi khi gặp khó khăn. Bạn cũng thể đặt câu hỏi liệu mình thể làm cho trở thành một thói quen luôn luôn tận hưởng bất cứ trường hợp nào. Trước tiên, bạn cần phải học cách để được nhiều giây phút an lạc nội tâm trong đời sống hằng ngày. Sau đó, bạn mới thể nhận diện được những giây phút này mỗi khi gặp khó khăn rắc rối đây lúc cần thiết nhất cho sự vắng lặng thanh bình của nội tâm.
Bạn thể chuyển hóa trạng thái an lạc trong nội tâm thành một thói quen tự nhiên, nhưng để làm được điều này cần phải một sự huấn luyện đặc biệt bằng các bài tập về sự chú tâm như thiền định các phương pháp khác. Bạn thể vào trang web success consciousness bạn cũng thể tìm thấy nhiều bài viết, lời khuyên những kỹ thuật để huấn luyện cho sự an bình nội tâm cũng như quyển sách đặt biệt “Peace of Mind in Daily Life” đã đề cập về chủ đề này.
Sau đây một vài kỹ thuật đơn giản thể giúp bạn:
Giảm lượng thời gian bạn đọc các tin tức trên báo chí xem tin tức trên tivi.
Tránh xa những cuộc nói chuyện tính tiêu cực những người yếm thế chán đời.
Đừng nên giữ sự thù hằn. Học cách để bỏ qua tha thứ. Nuôi dưỡng sự thù hận bất bình sẽ hại chính bản thân bạn gây nên sự mất ngủ.
Không nên ghen tỵ với người khác. Ghen tỵ nghĩa bạn hạ thấp lòng tự trọng tự nhận mình thấp kém hơn mọi người. Điều này một lần nữa gây nên sự thiếu vắng an lạc nội tâm.
Chấp nhận những cái chúng ta không thể thay đổi được. Điều này giúp cho chúng ta tiết kiệm được thời gian, năng lượng những lo âu phiền muộn.
Mỗi ngày chúng ta phải đối diện với biết bao những điều không vừa ý, những bực bội những tình huống những điều này vượt quá tầm kiểm soát của chúng ta. Nếu chúng ta thể thay đổi được những điều đó thì quá tốt nhưng không phải lúc nào cũng thể làm được. Chúng ta phải học cách làm quen với những việc này chấp nhận chúng một cách vui vẻ.
Học cách để thêm kiên nhẫn khoan dung độ lượng đối với mọi người mọi tình huống.
Đừng tham lam ôm đồm mọi thứ quá mức. Nên tập xả ly cả về tình cảm tâm thần. Cố gắng nhìn cuộc đời mình mọi người với một ít xả ly một ít hệ lụy. Xả ly không phải dững dưng, thiếu quan tâm lạnh nhạt một khả năng để duy phán xét một cách công bằng lô-gíc. Đừng nên lo lắng nếu bạn thất bại tiếp tục thất bại trong việc thể hiện sự xả ly. Cứ cố gắng thực tập nó.
Hãy để cho quá khứ đi qua. Hãy quên đi quá khứ tập trung vào giây phút hiện tại. Không cần phải gợi lên những ức không vui chôn vùi chính mình trong đó.
Thực tập một vài cách để tập trung. Điều này sẽ giúp bạn tống khứ những ý nghĩ không vui những lo lắng. Những thứ này đã cướp đi sự thanh thản trong tâm hồn bạn.
Học cách để thiền tập. Thậm chí vài phút trong một ngày cũng thể thay đổi cuộc đời bạn.
Cuối cùng, sự an bình trong nội tâm sẽ đưa đến sự an bình của thế giới bên ngoài. Bằng cách tạo ra sự an bình trong thế giới nội tâm, chúng ta mang ra thế giới bên ngoài điều thể ảnh hưởng đến nhiều người khác chung quanh nữa!
 
 

saving score / loading statistics ...