eng
competition

Text Practice Mode

Nếu bây giờ chết đi, bạn có thấy tiếc nuối điều gì không?

created May 15th, 15:40 by TrnhHiVy


0


Rating

361 words
11 completed
00:00
Mấy hôm trước tôi đọc được một topic, hỏi rằng nếu như bây giờ lập tức chết đi, bạn hối tiếc hay tiếc nuối điều không? Tôi nghiêm túc nghĩ ngợi hồi lâu, kinh ngạc khi nhận ra rằng, đối với cuộc đời này tôi thực sự chẳng tiếc nuối điều gì.
 
Tôi nhận ra những chuyện khiến tôi mệt mỏi, lắng lo suy nghĩ, những thứ khiến tôi hối hận, tiếc nuối...thực ra tất cả chỉ ảnh hưởng tới tôi, chỉ ý nghĩa khi tôi còn sống. Nếu như bây giờ chết đi, tất cả chỉ còn vô, tôi thậm chí cảm thấy chết sẽ tốt hơn. Đây chẳng phải điều tôi của mấy năm trước luôn mong muốn đó sao? Hiện giờ tâm đã ổn hơn đôi chút, không còn thường xuyên nghĩ đến cái chết nữa, nhưng cuộc sống của tôi vẫn đau khổ, vẫn nghĩa. Chết rồi cũng tốt, giải thoát cho tôi, cũng coi như cứu rỗi đời tôi.
 
Còn nhớ hồi dịch covid mới bùng nổ, người người nhà nhà hoang mang sợ hãi cái chết, còn tôi thì ngược lại. Tôi thấy hào hứng. Ừ, nghe châm biếm điên rồ nhỉ. Nhưng khi cuộc sống của bạn quá nhiều khổ đau bất hạnh, bạn muốn chết nhưng lại không đủ dũng khí, bạn sợ đau sợ hãi đủ điều. Rồi bỗng chốc một dịch bênh ập đến, bạn thể được hội này với danh nghĩa không may chết bệnh tật, ngoài bạn ra còn nhiều người khác đồng hành, vậy thì còn bằng.
 
Nhưng lẽ cuốn phim đời tôi chưa tới hồi kết, khi một mình chống cự với covid trong căn phòng nhỏ một tuần, hiện giờ tôi vẫn sống nhăn răng... Giờ đây tôi chẳng sợ hãi cái chết, nhưng lẽ tôi cần chuẩn bị chu đáo mọi thứ, để lỡ ngày mai tôi ra đi bất ngờ, mọi thứ còn lại của đời tôi đã được sắp xếp chu toàn.

saving score / loading statistics ...