eng
competition

Text Practice Mode

Phương pháp "tôi cao cấp" - một phương pháp để thay đổi và phát triển bản thân

created May 16th, 07:50 by ThiNguyn19


2


Rating

669 words
8 completed
00:00
Cách làm cụ thể:
1. Tưởng tượng ra một phiên bản cao cấp của bản thân - gọi tắt "tôi cao cấp", một người gần như hoàn hảo, bất cứ khi nào cũng thể được hành động chính xác. Nói một cách khác, tôi cao cấp chính phiên bản hoàn hảo các bạn muốn trở thành, về tính cách, tâm lý, năng lực... Thế nên mỗi người sẽ một tôi cao cấp khác nhau, đó thể một người hoàn toàn do bạn tưởng tượng ra, thể một người thực tế trong cuộc sống các bạn ngưỡng mộ, hay cũng thể sự kết hợp giữa con người thực tế mong muốn của bản thân. Các chi tiết cụ thể thì bạn cần phải trí tưởng tượng phong phú, điều này không hề khó, nhất đối với những bạn hay mộng suy nghĩ vẩn vơ.
 
2. Trong một ngày thể hỏi bản thân mình số lần: "Phiên bản cao cấp của tôi sẽ làm như thế nào?" Sau đó cứ làm theo như thế. Ít thì hỏi trong những lúc bạn cần đưa ra quyết định, nhiều thì thể hỏi mọi lúc mọi nơi, làm theo càng nhiều càng tốt. Chú ý nhé, bạn phải hoàn toàn diễn phiên bản cao cấp của mình, thời gian lâu dần bạn sẽ quen thôi, quá trình "hỏi diễn" sẽ chỉ thoáng qua trong đầu.
 
3. dụ: "tôi cao cấp" của tôi một nhân vật tôi yêu thích trong một bộ phim cổ trang Trung Quốc, tôi thích tính cách, dáng đi cử chỉ, tâm lý, tài năng của ấy. Tất nhiên cuộc sống hiện đại sẽ nhiều thứ khác so với bối cảnh trong phim, vậy sẽ kết hợp thêm trí tưởng tượng mong muốn của tôi.
Khi tôi sắp thi bằng lái, xung quanh đông người làm tôi thấy run sợ cùng. Khi ấy tôi hỏi bản thân, tôi cao cấp của tôi sẽ như thế nào trong tình huống này. Tôi nghĩ về ấy, với tính cách của mình, ấy sẽ tự tin thậm chí chút tự cao, chắc chắn bản thân sẽ làm tốt, những người xung quanh ấy coi như không khí chẳng buồn quan tâm, ấy sẽ nở một nụ cười khinh khỉnh bước vào bài thi như chơi một trò chơi đơn giản. tôi đã diễn lại như vậy, thật may mắn tôi thi đỗ. Tất nhiên đỗ hay không phụ thuộc phần nhiều vào năng của tôi, nhưng ít nhất thì tôi đã một tâm tốt, lâu dần tôi đã thực sự tính cách tự tin như "tôi cao cấp".
 
Một trường hợp khác, khi bị đồng nghiệp mỉa mai, với tính cách yếu đuối hèn nhát của tôi trước đây, tôi sẽ chỉ biết nín nhịn rồi buồn khóc một mình. Nhưng khi nghĩ về "cô ấy", nếu ấy thì sao nhỉ, tôi đã cố gắng diễn theo, tôi cười thản nhiên phản công lại, mỉa mai lại, thậm chí nếu đồng nghiệp vẫn xấu tính, nhiều khi tôi sẽ chủ động công kích trước. rồi không ai còn dám cạnh khóe tôi nữa.
 
4. Điều cốt lõi của phương pháp này nằm trí tưởng tượng, bạn thể tưởng tượng chân thực bao nhiêu thì bạn sẽ thể làm hoàn hảo bấy nhiêu. Đừng nghĩ rằng điều này tao lao, cũng đừng lo rằng bạn sẽ đánh mất bản thân mình phải khổ sở để trở thành người khác. về bản, bạn vẫn chính bạn đó thôi, không bắt bạn phải diễn tôi cao cấp của người khác, chính phiên bản cao cấp của bạn, một phiên bản tốt đẹp hơn chính bạn mong muốn.

saving score / loading statistics ...