eng
competition

Text Practice Mode

Chức vụ ảo

created Feb 19th 2017, 06:10 by TrncAnh8886


1


Rating

347 words
15 completed
00:00
Bạn làm nghề gì?
Không phải tên chức vụ, công việc thực sự ấy. Bạn làm những việc khi đi làm? Công việc của bạn khó khăn chỗ nào, quan trọng đâu, bạn tạo ra được những sự thay đổi nào cho công ty, cho khách hàng cho hội? Công việc thực sự của bạn gì, tại sao bạn lại bỏ thời gian sống của mình ra làm điều đó?
"Việc của tôi biến người đi ngang qua cửa hàng thành khách hàng."
"Việc của tôi khiến sếp tôi tự tin hơn."
"Việc của tôi chốt đơn hàng."
Còn nếu việc của bạn chỉ đơn giản đến công ty ngồi đủ 8 tiếng đồng hồ rồi về, thì đã đến lúc đặt câu hỏi cho cái công việc ấy rồi đấy.
Lời bình: Những chức vụ, danh hiệu dần dần bị dùng quá đà che phủ đi bản chất thực sự của công việc. Một anh chàng Sales Manager đôi khi lại chẳng cần quản bán hàng chỉ cần ngồi cho đủ ghế. Một anh Marketing Director đôi khi lại chỉ làm nhiệm vụ chở hàng đến bỏ cho các đại lí. một anh CEO đôi khi lại chỉ ngồi đó cho thôi.
Hãy dừng lại bóc tách nhiệm vụ thật sự của công việc ta đang làm (hoặc nếu ta chủ thì hãy bóc tách nhiệm vụ của những người dưới quyền mình), xem bản chất của công việc gì. Những sự ảo tưởng về công việc chính một trong những nguyên nhân trọng yếu nhất của sự lãng phí, từ lãng phí thời gian sống của nhân viên cho đến lãng phí nguồn lực của tổ chức.
Vậy thì, khoan khoan hãy đặt ra chức vụ vội, khoan khoan hãy chộp lấy cái ghế vội, cho ghế ấy ghế Director hay CEO. Đôi khi thứ ta nhận được chỉ thứ làm mất thời gian thôi.
Seth Godin

saving score / loading statistics ...