eng
competition

Text Practice Mode

(Vượt qua khó khăn) - BIẾT NGHĨ VỀ SAU (2/2)

created Sep 18th 2020, 09:15 by PtaPhuongThao


1


Rating

311 words
9 completed
00:00
Thứ ba: Lúc thịnh nên nghĩ đến lúc suy
 
Thịnh suy vinh nhục, nhân sự biến dời. Đó đều điều khó tránh. người tuổi trẻ đắc chí, gia tài vạn quan tiền, người rất tài, quen biết nhiều, đi đâu cũng gặp may mắn, việc cũng thuận lợi. Nhưng bạn nên biết, việc đời thường, trăng lúc gặp trời quang, trời lu, lúc tròn lúc khuyết. Người sinh lão bệnh tử. Mọi việc trên đời đều Thành Trụ Hoại Không. Khi bạn đang bay bổng huy hoàng, đang lúc cực thịnh, bạn khi nào nghĩ đến lúc suy thì làm chưa?
 
Tốt nhất nên dự bị. Người ta nói con thỏ khôn đào ba hang, kiến trữ thức ăn qua mùa đông, ong cũng gây mật, còn con người không biết phòng xa, lo cho khi hoạn nạn? thế lúc thịnh nên nghĩ đến lúc suy.
 
Thứ tư: Lúc thuận cảnh nên nghĩ đến lúc nghịch cảnh
 
Nước thủy triều khi lên khi xuống. Đời người thuận nghịch. Khi lâm nghịch cảnh nhiên cần biết nguyên nhân của thuận cảnh. Nếu sống trong thuận cảnh cũng nên nghĩ vạn nhất gặp nghịch cảnh thì phải làm sao? câu nói: "Đương khi đắc ý nên tìm một con đường lui thì mới khỏi nguy. Đương khi thất ý nên tìm một con đường thì mới sống còn. thế, trong thuận cảnh hay nghịch cảnh, chỉ tùy hỉ tùy duyên mới tìm ra con đường thông. Tóm lại, việc dự bị đều xong, không dự bị thì hỏng. Biết nghĩ về sau mới tránh được khi gặp việc kinh hoàng chân tay không bấn loạn.
 
Trích Vượt qua khó khăn - Đại Tinh Vân.

saving score / loading statistics ...